DANH MỤC

Liên kết nhanh

Hệ thống quản lý GDNN
Chương trình công tác
Một cửa điện tử
Văn phòng điện tử -IO
Giảm nghèo bền vững
Bộ lao động
Quốc hội
Đảng Cộng Sản

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 3437

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 73038

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5044749

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm đến mục nào trên website http://ldtbxh.hatinh.gov.vn?

Thủ tục hành chính

Văn bản chỉ đạo

Văn bản

Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức HCM

Mục hỏi đáp

Không có ý kiến

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Chúc mừng năm mới 2019

Hà Tĩnh tăng 5 bậc, xếp thứ 7 cả nước về Chỉ số PAPI năm 2018

Thứ tư - 03/04/2019 08:35
5 ngày sau sự kiện công bố chỉ số PCI, Hà Tĩnh lại đón nhận tin vui từ kết quả Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) 2018, do Chương trình UNDP tại Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức trong ngày 2/4.

Với tổng điểm 46,07, Hà Tĩnh xếp thứ 7 cả nước về chỉ số PAPI năm 2018. Trong top 16 đội nhóm cao, ngoài Hà Tĩnh còn có: Lạng Sơn (47,05 điểm), Bến Tre (47,05 điểm), Bắc Giang (46,83 điểm), Nghệ An (46,57 điểm), Quảng Bình (46,27 điểm), Quảng Trị (46,08 điểm), Cần Thơ (46,06 điểm), Ninh Bình (45,81 điểm), Bắc Ninh (45,74 điểm), Thanh Hóa (45,69 điểm), Thái Nguyên (45,66 điểm), Ninh Thuận (45,42 điểm), Đà Nẵng (45,36 điểm), Thái Bình (45,12 điểm), Vĩnh Phúc (45,07 điểm).
So với kết quả Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam 2017, Hà Tĩnh đã tăng 5 bậc từ 12 lên thứ 7. Năm 2017, địa phương đạt tổng điểm 38,20, lần lượt xếp sau các tỉnh: Quảng Bình, Bến Tre, Nam Định, Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Hải Dương, Bạc Liêu, Bình Định, Thái Bình, Long An, Cần Thơ.
Trong số 8 chỉ số lĩnh vực nội dung, Hà Tĩnh có 4 chỉ số vào nhóm 16 tỉnh/thành cao nhất. Trong đó, chỉ số thứ nhất - tham gia của người dân ở cấp cơ sở, Hà Tĩnh đạt 5,95 điểm, xếp thứ 4, sau các tỉnh: Thái Bình (6,16 điểm), Nghệ An (5,98 điểm), Vĩnh Phúc 5,96 (điểm).
Chỉ số thứ 2 - công khai, minh bạch trong việc ra quyết định ở địa phương, Hà Tĩnh đạt 5,68 điểm, xếp thứ 7, sau các tỉnh: Thái Nguyên (6,0 điểm), Lạng Sơn (5,85 điểm), Bắc Giang (5,76 điểm), Thái Bình (5,74 điểm), Quảng Bình (5,71 điểm), Thanh Hóa (5,70 điểm).
Chỉ số thứ 3 - trách nhiệm giải trình với người dân, Hà Tĩnh đạt 5,54 điểm, xếp thứ 3, sau 2 tỉnh: Thái Nguyên (5,60 điểm), Quảng Bình (5,57 điểm). Đáng nói trong chỉ số này, Hà Tĩnh và Quảng Bình xếp cao nhất nước về nội dung giải đáp, khiếu nại.
Chỉ số thứ 5 - thủ tục hành chính công, Hà Tĩnh đạt 7,63 điểm, xếp thứ 7, sau các tỉnh: Quảng Ninh (7,95 điểm), Trà Vinh (7,77 điểm), Bắc Giang (7,7 điểm), Bến Tre (7,74 điểm), Lạng Sơn (7,66 điểm), Quảng Bình (7,65 điểm).
Hà Tĩnh luôn xác định CCHC là một trong những mũi trọng tâm trong đột phá phát triển của địa phương. Với sự chỉ đạo và vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tháng 7/2017, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) cấp tỉnh ra đời.
Cùng với Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh, 13/13 trung tâm hành chính cấp huyện đi vào hoạt động đã tạo bước đột phá trong cải cách hành chính (CCHC), mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Nguồn tin: www.hatinh.gov.vn

Ý kiến bạn đọc
 

BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH

Doanh nghiệp hỏi cơ quan nhà nước trả lời
Thông tin Văn bản giải quyết thủ tục hành chính
Chuyên mục lấy ý kiến Dự thảo văn bản
Chuyên mục Bạn đọc hỏi - Cơ quan Nhà nước trả lời
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Hệ thống quản lý Người có công
Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động TB&XH
Hộp thư Hà Tĩnh
Lịch công tác
I-OFFICE
Phần mềm quản lý Một cửa, một cửa liên thông
Sàn thương mại điện tử tỉnh
Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh
Trang thông tin Công báo điện tử tỉnh Hà Tĩnh
Trung tâm giới thiệu việc làm
Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh
Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm cho người khuyết tật
Trường trung cấp Nghề Hà Tĩnh
quy phạm pháp luật
Điều hành tác nghiệp
MO
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

VĂN BẢN MỚI